Trong vài thập kỷ qua, ngành công nghiệp rượu vang Ý phát triển từ thế mạnh này sang thế mạnh khác. Trên thực tế, văn hóa rượu vang nói chung bùng nổ trong vài năm qua.Chúng ta tò mò về lý do tại sao? Tất nhiên, rượu vang đã luôn là một thức uống phổ biến nhưng tạo thành văn hóa rượu vang mà chúng ta thấy ở rất nhiều quốc gia gần đây thì thật đáng chú ý. Vì sao người dân Mỹ thường chuyển từ bia và thức uống có cồn khác sang rượu vang?
1. Các nhà sản xuất đóng một vai trò rất lớn:
Tất nhiên, chúng ta phải bắt đầu với những nhà sản xuất tuyệt vời, những người đã đổ cả trái tim và tâm hồn của họ vào việc tạo ra rượu vang chất lượng cao.
Một thực tế đơn giản nếu
rượu vang Ý không chất lượng, không ai muốn mua chúng. Rốt cuộc, chính những nhà sản xuất đã tận tâm chăm chút mảnh vườn, thu hái nho, tích cực áp dụng kỹ thuật sản xuất rượu vang mới tạo ra các loại rượu vang chất lượng cao hơn. Và chính các nhà sản xuất đã thực hiện các bước tiếp theo để bảo vệ sự toàn vẹn của rượu vang của họ bằng cách đảm bảo sự phát triển bền vững của vùng đất canh tác.
Tuy nhiên, các nhà sản xuất rượu vang Ý không chỉ trong nổi trội trong sản xuất mà nhiều người trong số họ còn tích cực tham gia vào các nỗ lực truyền bá nhận thức về ngành công nghiệp rượu vang trên toàn thế giới. Họ tham dự các triển lãm thương mại và làm việc với chuyên gia để quảng bá rượu vang Ý. Và khi làm như vậy, họ nâng cao nhận thức về rượu vang trên toàn thế giới, điều này đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của văn hóa rượu vang.
2. Thương mại điện tử:
Chỉ cần tra trên mạng, bạn có tất cả thông tin mà bạn có thể cần về hàng ngàn loại rượu vang. Và nếu bạn muốn mua một chai, thì đơn giản là nhấp vào một vài nút, nhập một số chi tiết và đặt hàng. Sau đó, bạn chỉ cần chờ đợi đơn đặt hàng của bạn đến.
Internet cũng cung cấp cho các nhà sản xuất cơ hội tiếp thị bản thân, điều này giúp phát triển ngành công nghiệp hơn nữa.
3. Thay đổi thị hiếu:
Có một số thay đổi thú vị thị hiếu tiêu dùng trong những năm gần đây.
Thế hệ 8X có xu hướng uống ít hơn một chút so với các thế hệ trước. Và khi họ uống, họ có xu hướng uống rượu vang nhiều hơn uống bia. Có thể các thế hệ trẻ muốn mở rộng tầm nhìn và thử một số đồ uống mà cha mẹ họ đã không thử. Và tất nhiên, vẫn còn rất nhiều người yêu thích rượu vang ở các thế hệ cũ.
4. Phát triển theo xu hướng ẩm thực thời đại:
Ngành công nghiệp
rượu vang Ý cũng không thờ ơ với sự thay đổi xu hướng ẩm thực. Trong 20 năm qua, chúng tôi đã thấy thực phẩm hữu cơ phổ biến hơn rất nhiều vì mọi người thích các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên. Ngành công nghiệp rượu vang đã thích ứng với những nhu cầu thay đổi này và nhiều nhà sản xuất hữu cơ và sinh học xuất hiện hàng năm.
Trong thời gian gần đây, chủ nghĩa thuần chay cũng trỗi dậy. Và một lần nữa, ngành công nghiệp đã thích nghi để phục vụ nhu cầu của những người có sở thích ăn uống này. Rất nhiều nhà sản xuất tập trung đặc biệt vào việc sản xuất rượu vang thuần chay, mở ra một thị trường mới.
5. Lợi ích sức khỏe tiềm năng:
Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng rượu vang có nhiều lợi ích khác nhau liên quan đến tim nếu được tiêu thụ ở mức độ vừa phải.
Rất có thể nhiều người uống rượu vang vì những lợi ích này. Rốt cuộc, một ly rượu vang có vẻ là một lựa chọn tốt hơn so với bia hoặc đồ uống khác trong bữa tối chỉ đơn giản vì rượu giúp bạn có trái tim khỏe mạnh.
Thực tế đơn giản là, bất kể nó đến từ quốc gia nào:
Pháp,
Mỹ,
Chile,
Úc hay
Ý, rượu vang đang ngày càng phổ biến hơn bao giờ hết.